Đoàn Đại sứ quán Israel làm việc tại tỉnh Thái Nguyên

2020-10-22 17:22:00.0

Buổi sáng, Đoàn Đại sứ quán Israel đã đến chào xã giao đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh. Cùng dự buổi tiếp có đồng chí Dương Văn Lượng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở: Ngoại vụ, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Công Thương, Khoa học và Công nghệ, Văn phòng Tỉnh ủy.

Đoàn Đại sứ Israel chụp ảnh lưu niệm với các đồng chí lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên

Tại buổi tiếp, đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã giới thiệu với Đoàn về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong những năm vừa qua, đặc biệt là thành công của Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX vừa diễn ra. Đồng chí cũng nhấn mạnh, tỉnh Thái Nguyên sẽ nỗ lực thực hiện Nghị quyết vừa được thông qua tại Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, trong đó mục tiêu quan trọng là giúp cho Nhân dân có cuộc sống ấm no, hạnh phúc và sung túc. Bên cạnh phát triển công nghiệp, trong nhiệm kỳ này tỉnh sẽ chú trọng đến phát triển nông nghiệp, đặc biệt là nông nghiệp công nghệ cao vì hiện nay có 70% dân số sinh sống dựa vào nông nghiệp. Để nâng cao đời sống thực chất cho người dân thì việc phát triển nông nghiệp công nghệ cao là chìa khóa giúp người dân có cuộc sống ổn định. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao chuyến thăm và làm việc của Đoàn Đại sứ quán Israel và mong muốn trong thời gian tới, mối quan hệ giữa tỉnh Thái Nguyên nói riêng và Việt Nam nói chung với đất nước Israel ngày càng tốt đẹp.

Ông Nadav Eshcar, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Israel tại Việt Nam cho biết: Đất nước Israel đã có nhiều hoạt động hợp tác với tỉnh Thái Nguyên trong những năm qua, trong đó có hoạt động đào tạo học sinh, sinh viên của Đại học Thái Nguyên trong lĩnh vực nông nghiệp. Tỉnh Thái Nguyên cũng là sự lựa chọn hàng đầu của Israel khi thực hiện các dự án đầu tư. Trong thời gian tới ông Nadav Eshcar mong muốn tỉnh Thái Nguyên sẽ tạo điều kiện để nhiều hộ nông dân tiếp cận được với các công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp, hướng tới một nền nông nghiệp thông minh, mang lại giá trị cao cho các sản phẩm nông nghiệp của tỉnh.

Đồng chí Dương Văn Lượng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và ông Nadav Eshcar, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Israel
tại Việt Nam chủ trì Hội thảo Thương mại nông nghiệp “Giải pháp nông nghiệp khép kín dành cho nông hộ”

Chiều cùng ngày, đồng chí Dương Văn Lượng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và ông Nadav Eshcar, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Israel tại Việt Nam đã chủ trì Hội thảo Thương mại nông nghiệp “Giải pháp nông nghiệp khép kín dành cho nông hộ”.

Tại Hội thảo, các đại biểu đã nghe Giám đốc Công ty Pic Plast, Công ty Nandanjain, Công ty Homebiogas giới thiệu 3 giải pháp về bộ nhà kính quy mô gia đình; hệ thống tưới tiết kiệm cho nông hộ trong trồng trọt; thiết bị xử lý chất thải cơ thành điện năng. Các giải pháp này là những mô hình mang tính thiết thực, hiệu quả, dễ dàng tháo lắp sau mỗi mùa sử dụng, phù hợp với quy mô nông hộ vừa và nhỏ.

Tiếp đó, các đại biểu dự Hội thảo đã thảo luận và phát biểu ý kiến về 3 giải pháp để tăng tính hiệu quả, độ bền của các thiết bị, giảm bớt nhân lực và dễ dàng sử dụng.

Phát biểu kết luận Hội thảo, đồng chí Dương Văn Lượng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá đây là các sản phẩm phù hợp với điều kiện về nông nghiệp của tỉnh Thái Nguyên, đồng thời đề nghị: Đối với sản phẩm biogas giao cho Hội Nông dân tỉnh làm đầu mối cùng với công ty Homsebiogas triển khai một số mô hình thử nghiệm. Đối với sản phẩm nhà kính và hệ thống tưới, giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp làm thí điểm từ 3-5ha, trên cơ sở những mô hình nhỏ quy mô hộ gia đình. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn ngoài cơ chế chính sách của tỉnh, các doanh nghiệp Israel đồng hành cùng tỉnh và người dân Thái Nguyên có cơ chế, chính sách hỗ trợ. Tỉnh sẽ quảng bá để người dân được tiếp cận công nghệ mới. Đây sẽ là những địa chỉ để người dân đến tham quan học tập các mô hình kinh tế nông hộ.

 Đồng chí Dương Văn Lượng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chụp ảnh lưu niệm cùng Đoàn Đại sứ quán Israel
và lãnh đạo các sở, ngành, các doanh nghiệp, hộ nông dân điển hình tiên tiến về phát triển nông nghiệp
trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên

Thanh Mai - Hoàng Minh
thainguyen.gov.vn

Thống kê truy cập

Đang truy cập: 1

Tổng truy cập: 98220

PHƯỜNG TRƯNG VƯƠNG - THÀNH PHỐ THÁI NGUYÊN

Địa chỉ: Số 52 đường Bến Tượng, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên

Chịu trách nhiệm nội dung: Đặng Thế Sơn - Chủ tịch Ủy ban nhân dân phường

Bản quyền © 2020 Uỷ ban nhân dân phường Trưng Vương. Bảo lưu toàn quyền

Thông tin liên hệ

  • 0208.3855.518